Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Cách làm tinh dầu hạt nho tại nhà đơn giản nhất



Cách làm tinh dầu hạt nho dưới đây sẽ giúp bạn chỉ cần thao tác những bước đơn giản sẽ có ngay lọ tinh dầu cực tốt cho sức khỏe.

Như chúng ta đã biết, hạt nho là một trong những bài thuốc để chữa bệnh phổi. Và tinh dầu hạt nho rất có lợi cho sức khỏe chúng ta, chúng thường được dùng để massage, chăm sóc da mặt và tóc,.. Hãy bỏ túi ngay cách làm tinh dầu hạt nho dưới đây thôi nào


Công dụng của tinh dầu hạt nho

Trong tinh dầu hạt nho rất giàu beta-carotene, các loại vitamin D, C và đặc biệt là vitamin E có tác động tuyệt vời cho da.

Dầu hạt nho là dạng dung dịch, dễ thấm vào da , không gây bít lỗ chân lông nên không tạo điều kiện cho mụn phát triển; khả năng giữ ẩm cho da rất tốt.

Các chất dinh dưỡng có lợi giúp chăm sóc hiệu quả làn da mụn, làm giảm thâm quầng vùng mắt, làm mờ các vết sẹo, tăng cường sản sinh collagen, chống lão hóa hiệu quả.

Với tính chất thẩm thấu nhanh và lành tính thì dầu hạt nho thích hợp, an toàn cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm hay trẻ em.


Cách làm

Cách làm tinh dầu hạt nho rất đơn giản, từ những nguyên liệu thương có trong nhà bạn và bỏ thời gian ra làm khoảng 1 buổi thì bạn sẽ có ngay lọ tinh dầu đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu:
Hạt nho, có thể là những hạt nho sau khi mình ăn trái. Nếu lần đầu không đủ có thể rửa sạc và phơi khô để gom làm tinh dầu.
Dầu oliu

Các bước thực hiện:
Bước 1: Phơi khô hạt nho khoảng 1 ngày để lượng nước trong hạt bay hơi
Bước 2: Xay nhuyễn hạt nho, không cần phải xay với nước. Xay đến khi hạt vỡ đều là được.
Bước 3: Cho 1 thìa dầu oliu ấm vào hạt nho đã được xay nhuyễn, trộn đều. Nếu cảm thấy quá đặc thì có thể thêm dầu oliu để tạo ra hỗn hợp nhuyễn óng và hơi sánh đặc
Bước 4: Để hỗn hợp này khoảng 1-2h để hạt nho và dầu ngấm đều nhau
Bước 5: Đổ hỗn hợp này vào trong túi lọc hoặc mảnh vải sạch rồi bóp chặt cho dầu chảy ra. Cố gắng bóp càng chặt thì ra càng được nhiều dầu hơn nhé.
Bước 6: Dầu đã thu được, có thể cho bã vào lò vi sóng hoặc nồi hấp thêm cho nóng 1 chút nữa rồi vắt lại lấy dầu thêm nhé.
Bước 7: Cất dầu vào trong lọc thủy tinh tới khi dùng chính là cách chế biến dầu hạt nho cuối cùng mà Sino hướng dẫn.


Những lưu ý bảo quản tinh dầu hạt nho
Sau khi chưng cất, hãy cho tinh dầu hạt nho vào lọ thủy tinh tối màu được tráng một lớp epoxid bên trong để tránh ánh sáng bởi vì nếu ánh sáng trực tiếp chiếu vào thì tinh dầu sẽ bị giảm chất lượng.
Nhớ đóng chặt lọ mỗi lần sau khi sử dụng.

Cách làm tinh dầu hạt nho ở trên thật là dễ thực hiện phải không các bạn. Đừng bỏ qua công dụng cực kì tốt của loại tinh dầu này nhé. Với lọ tinh dầu này, bạn có thể trị mụn hoặc vết thâm trên mặt, massage body khi bạn mệt mỏi hoặc massage tóc để tóc thêm mềm mượt.



Từ khóa: cách làm dầu hạt nho, cách làm tinh dầu hạt nho, cách chế biến dầu hạt nho

0 nhận xét:

Đăng nhận xét