Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Nước tẩy trang là gì? và 4 bí mật về tẩy trang có thể bạn chưa biết



Nước tẩy trang là gì mà chị em mình sau khi trang điểm phải dùng nó? Hãy dùng tẩy trang đúng cách để bảo vệ làn da bạn nhé ♥
Sử dụng son nhiều có bị thâm môi không?
Muốn làm đẹp da phải biết 4 bước dưỡng da cơ bản này

Chào mấy chị em ! Tối qua Tiny có nhận được 1 tin nhắn của 1 bạn đọc như sau “Em nghe nói nước tẩy trang có thành phần làm da bị lão hóa, vậy mình có nên thay bằng nước hoa hồng hay 1 sản phẩm nào tốt hơn không chị ?“ . Tiny chợt nhận ra mình chưa có bài blog nào nói về công dụng, cũng như cách dùng tẩy trang đúng cách để chia sẽ với chị em hết. Nhân dịp này Tiny làm hẳn 1 bài blog nói về em nó, vừa giải thích cho bạn ấy vừa cung cấp thêm thông tin có ích cho các bạn xem blog luôn.


Lưu ý: trong bài này mình đang đề cập đến tẩy trang cho mặt nhé, còn loại dùng riêng cho mắt môi sẽ bàn ở 1 post khác nhé
Hiểu đúng về nước tẩy trang

Sau đây mình sẽ tổng hợp lại các câu hỏi, các vấn đề mà các bạn hay gặp phải khi dùng sản phẩm này:
1. Nước tẩy trang là gì? Tại sao phải dùng nó và dùng khi nào?

Cái tên đã nói lên tất cả, tẩy trang chính là sản phẩm dùng để tẩy đi các lớp makeup trên da. Trong các sản phẩm trang điểm có công thức đặc biệt nhằm giúp mỹ phẩm makeup bám vào da tốt hơn, làm cho lớp trang điểm đẹp hơn. Chính vì vậy nếu bạn không dùng tẩy trang thì các lớp trang điểm đó sẽ không sạch mà bám vào da gây nên rất nhiều “bệnh“ cho da

Những hạt phấn trang điểm rất nhỏ và mịn, đôi khi bạn rửa bằng sữa rửa mặt thì chúng sẽ bay đi phần lớn. Tuy nhiên những hạt phấn li ti vẫn sẽ báo vào lổ chân lông, rất dễ gây nên mụn cho da hay tệ hơn là lão hóa da, nhăn da.. nói chung là các vấn đề về da ấy ạ. Vì vậy 1 khi đã trang điểm, muốn làm sạch thì nhất định bản phải dùng nước tẩy trang. Tuyệt đối không được lười biếng nghĩ là nhìn thấy mặt đã hết kem phấn nên không cần tẩy trang, chắc đã sạch rồi..v…v..


Nếu trang điểm mà không dùng tẩy trang để làm sạch là bạn đang giết chết làn da cũng như thanh xuân của bạn đó ? ( nói vậy cho các bạn sợ, thay đổi thói quen makeup tích cực hơn kaka )




Mình thấy có rất nhiều shop bán hàng bảo phải dùng tẩy trang ngay cả khi bạn không trang điểm. Sau đó mới dùng sữa rửa mặt và dưỡng da vào mỗi sáng và tối. Mình khuyên các bạn không nên nha. Vì tẩy trang là làm sạch chứ không phải dưỡng da, đúng là tẩy trang có thể giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa của da, nhưng nó không có nghĩa là phải dùng trước khi dưỡng da. Cái gì cũng vậy, dùng ở lượng thích hợp thì tốt, chứ quá lạm dụng thì nó sẽ gây tác dụng ngược đó nha.

Tiny khuyên các bạn chỉ nên dùng tẩy trang sau khi trang điểm thôi. Tiếp theo mình phải rửa sữa rửa mặt và dưỡng da lên liền để bảo vệ da nhé. À chú ý là sau khi dùng kem chống nắng các bạn cũng phải tẩy trang y như makeup nha, vì kem chống nắng không phải là 1 bước dưỡng da. Nó là bước nằm giữa, không phải makeup cũng không phải dưỡng da. Mà cái gì không phải dưỡng da khi thoa lên da là phải tẩy sạch lại.
2. Có quá nhiều loại tẩy trang, vậy mình nên chọn loại nào là tốt nhất ?

Trên thị trường hiện nay có các loại như sau :
Tẩy trang dạng sáp: loại này mới xuất hiện gần đây, chất của sản phẩm đặc như sáp. Khi thoa lên mặt thì chất sáp chảy ra, lúc này bạn chỉ cần thoa nhẹ nhàng chất sáp lên toàn mặt. Sau đó dùng bông tẩy trang lau sạch rồi rửa lại bằng sữa rửa mặt là được.
Tẩy trang dạng nước : Loại này thuộc dạng cổ điển nhất, gần như ai ai cũng biết dùng. Chỉ cần thấm nước ra bông tẩy trang, sau đó thoa nhẹ nhàng và lau sạch lớp kem trang điểm trên mặt là được. Và nhớ luôn dùng sữa rửa mặt sau khi dùng tẩy trang đó nha.
Tẩy trang dạng dầu : Loại này được cho là tẩy sạch nhất trong các loại. Bạn nhỏ dầu ra lòng bàn tay, xoa cho dầu tan đều rồi xoa lên mặt, kết hợp động tác xoa đều để dầu tẩy sạch lớp makeup. Sau đó dùng bông tẩy trang lau sạch lớp dầu trên mặt và rữa mặt sạch lại bằng sữa rửa mặt.
Tẩy trang dạng kem : Loại này tương tự với dạng sáp. Các bạn thoa kem đều mặt rồi xoa nhẹ để tẩy trang, tiếp theo là dùng bông tẩy trang lau sạch kem và rửa sữa rửa mặt lại là ok.
Khăn giấy tẩy trang: Loại này đơn giản nhất, lấy khăn giấy lau toàn mặt, sau đó rửa sữa rửa mặt lại là xong.

Các bạn nhớ dù bạn dùng loại nào cũng phải luôn luôn dùng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang nha. Nếu bạn không làm đúng thứ tự thì rất hại cho da. Vì tẩy trang không bao giờ sạch hết hoàn toàn lớp makeup được, và tẩy trang ở lâu trên da cũng rất có hại cho da ấy.





Nếu chưa có tẩy trang thì bạn có thể tham khảo 2 loại sau, giá cũng khá ok:
Nước tẩy trang NIVEA 200ml – 69k
Nước tẩy trang L’Oreal Paris 250ml – 168k

Đối với Tiny thì loại nào mình dùng cũng được, quan trong là nó có hợp với da của mình hay không thôi. Nếu siêng thì các bạn chọn dạng dầu, dạng sáp hoặc dạng kem vì các loại này ngoài tẩy trang nó còn giúp xoa dịu da hơn các loại còn lại, nhưng nó tốn nhiều thời gian hơn. Đối với các bạn lười thì chọn khăn giấy tẩy trang là thích nhất kaka. Riêng Tiny thì trước giờ vẫn thích dùng dạng nước nhất, không vì lí do gì cả, chủ yếu là dùng quen ấy mà ?

Các bạn chú ý : có 2 thứ luôn luôn đi chung với tẩy trang là sữa rửa mặt và bông tẩy trang. Với sữa rửa mặt thì các bạn chọn loại nào hợp với da của mình là được. Riêng bông tẩy trang Tiny khuyên các bạn nên dùng của hãng Silcot.

Tiny dùng hãng này rất tốt, sản xuất tại Nhật luôn nên rất yên tâm về chất lượng. Mình dùng qua rất nhiều loại rồi nhưng loại này là mình ưng ý nhất, mà giá thành cũng rất hợp lý. Mình tin 1 khi bạn đã dùng loại này sẽ không dùng loại nào khác nữa đâu vì nó quá thích ấy mà hihi.
3 Hộp Bông trang điểm Silcot giá 87k


3. Dùng nước hoa hồng hay dầu dừa thay thế cho tẩy trang được không?

Tuyệt đối không nên làm vậy nha các bạn. Vì mỗi loại có 1 công dụng khác nhau, nếu mà thay thế được thì các hãng mỹ phẩm không ra nhiều loại để làm gì rồi đúng không nè. Đối với nước hoa hồng thì đúng là trong thành phần có 1 ít tẩy giúp cho da loại bỏ bụi bẩn nhưng nó không thể nào thay thế được đâu, vì nó sẽ tẩy không sạch hoàn toàn lớp trang điểm được. Khi bạn dùng nước hoa hồng thì mắt bạn thấy sạch nhưng sâu bên trong da chưa sạch, rất dễ làm da bị mụn hay dị ứng.

Với dầu dừa thì càng không thể thay thế tẩy trang. Vì không phải ai cũng dùng dầu dừa được, đặc biệt là các bạn da dầu. Đừng nghĩ dầu dừa làm từ thiên nhiên là tốt cho da. Dầu dừa ở lâu trên da làm cho da bị bít lổ chân lông, chất dầu rất bám làm các hạt bụi khó có thể loại bỏ được hoàn toàn gây mụn cho da đấy!
4. Nên tẩy trang mấy lần 1 ngày?

Như mình đã nói bên trên, bạn chỉ nên tẩy trang khi bạn có trang điểm. Còn không trang điểm thì chỉ cần hãy dùng sữa rửa mặt. Mình bảo đảm với sữa rửa mặt và nước hoa hồng da bạn sẽ sạch bong (đương nhiên là đối với da không trang điểm nhé). Không cần phải dùng thêm tẩy trang.

Bài viết này chắc đã giải đáp được thắc mắc nước tẩy trang là gì, công dụng như thế nào. Qua chia sẽ này của Tiny mong các luôn giữ được làn da đẹp sau khi trang điểm. ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét