Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

CÁC LOẠI MẶT NẠ DƯỠNG DA PHỔ BIẾN HIỆN NAY – BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA TOÀN DIỆN TẠI NHÀ



Ngày nay, xu hướng đắp mặt na dưỡng da đang ngày càng được đa dạng hoá bởi rất nhiều các sản phẩm mặt nạ ra đời. Có thể nói, công nghệ làm đẹp ngày nay đã và đang có gắng đáp ứng nhiều sở thích và nhu cầu khác nhau của phái đẹp. Nếu bạn đang băn khoăn tìm các loại mặt nạ dưỡng da cho mình, hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây.

Đắp mặt nạ dưỡng da luôn là một trong những bước làm đẹp vô cùng quan trọng đối với bất kì cô nàng nào. Vậy giữa muôn vàn những loại mặt nạ với những công dụng khác nhau, loại mặt nạ nào mới thực sự phù hợp nhất với làn da của bạn, mỗi loại mặt nạ có những lưu ý gì khi sử dụng thì không phải cô nàng nào cũng rõ. Dưới đây là những loại mặt nạ phổ biến nhất với những lưu ý và sản phẩm gợi ý đi kèm mỗi loại để các nàng có thể tìm được loại mặt nạ phù hợp nhất với bản thân.

1. Mặt nạ đất sét (Clay mask)

Mặt nạ đất sét là loại mặt nạ được làm từ đất sét thiên nhiên, ví dụ như đất sét bentonita hoặc đất sét kaolin. Loại mặt nạ này có tác dụng hút dầu thừa trên da, làm sạch sâu lỗ chân lông từ đó giúp làm dịu và ngăn ngừa mụn trứng cá.



Mặt nạ đất sét phù hợp với loại da nào?

Mặt nạ đất sét phù hợp với những người da dầu, da hỗn hợp, da đang bị mụn.

Mặt nạ đất sét có công dụng làm sạch da và se khít lỗ chân lông, hút sạch bã nhờn đồng thời có tính sát khuẩn những vết mụn nhờ hoạt chất Bentonine, nhân mụn sẽ được se lại rất nhanh. Đặc biệt, mặt nạ đất sét còn giúp cho da được thanh tẩy các tế bào chết một cách nhẹ nhàng. Nhờ đó, các loại mặt nạ dưỡng da đất sét làm cho lỗ chân lông được thông thoáng để da có thể hấp thụ nhanh nhiều chất dưỡng.

Lưu ý: Đất sét bentonite hấp thụ dầu mạnh hơn so với đất sét kaolin, bởi vậy nếu da bạn có nhiều dầu thì đây là sự lựa chọn thích hợp nhất. Còn đất sét kaolin phù hợp hơn với da hỗn hợp hoặc da đang bị mụn.

Mặt nạ đất sét có rất nhiều dạng với các màu sắc và tác động khác nhau, nên bạn có thể sử dụng như một loại mặt nạ hỗn hợp: Loại đất sét hút dầu mạnh ở khu vực chữ T, loại đất sét hút dầu nhẹ nhàng ở 2 bên má.

Cách sử dụng:

Cách đắp mặt nạ đất sét tương tự như những mặt nạ khác. Chỉ cần bôi một lớp dày lên da, nằm thư giãn 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn cũng lưu ý là không nên để mặt nạ khô trên da nhé vì sẽ khiến da bị khô và hằn những rãnh nhăn đó


MẶT NẠ ĐẤT SÉT TRỊ MỤN CLARISONIC DEEP PORE DETOXIFYING CLAY MASK

2. Mặt nạ dưỡng ẩm (Hydrating Mask)

Dưỡng ẩm tốt chính là chìa khóa cho làn da khỏe mạnh, mịn màng, bóng khỏe, ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn. Cũng bởi vậy mà các loại mặt nạ dưỡng ẩm (Hydrating mask) là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu với bất kì cô nàng nào. Chúng có nhiều dạng khác nhau: từ mặt nạ giấy, đến dạng kem, dạng gel… nhưng tựu chung đều nhằm mục đích cung cấp độ ẩm cho da.

Loại mặt nạ này có thành phần giàu nước và các chất hút ẩm (humectants), như glycerin hay hyaluronic acid, đóng vai trò cung cấp và hút nước từ không khí nhằm bổ sung, giữ ẩm cho da. Một số loại có thể chứa thêm dầu dưỡng khiến da mềm mại và mịn màng hơn.

Loại mặt nạ này phù hợp với làn da nào?

Tất cả mọi người đều có thể sử dụng loại mặt nạ dưỡng ẩm. Tuy nhiên, nếu bạn đã có làn da dầu thì không nên chọn những loại có chứa dầu dưỡng.

Cách sử dụng:

Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa mặt nạ dưỡng ẩm lên da và để trong khoảng 5 đến 20 phút (tùy theo hướng dẫn cụ thể của mỗi loại). Cuối cùng, rửa sạch lại với nước. Mặt nạ có thể được sử dụng 2-3 lần/tuần tùy thuộc vào tình trạng da mỗi người.



3.Mặt nạ dưỡng da dạng gel

Mặt nạ dạng gel thường là mặt nạ dưỡng ẩm cho da nên các thành phần chính thông dụng chính là các vitamin khoáng chất, glycerin cùng Hyaluronic Acid. Đây là những thành phần có khả năng làm dịu da tức thì, cung cấp một lượng nước vào sâu cho da và các vitamin giúp làn da của bạn trông sáng và căng mịn hơn. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cũng là một trong những cách trẻ hoá làn da cực kì hiệu quả.

Ai nên sử dụng mặt nạ dưỡng da dạng gel?

Mặt nạ dạng gel thường là những loaị mặt nạ dành cho da khô với công dụng cấp ẩm và làm mềm làn da bị khô căng trong những ngày mùa đông.

Cách sử dụng:

Mặt nạ dạng gel thường trong suốt, nhẹ như nước. Khi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng sẽ có cảm giác thư giãn cho làn da. Những loại mặt nạ này sau khi sử dụng, bạn cũng không nên để quá khô, thời gian vừa đủ rồi rửa sạch lại bằng nước ấm và tiếp tục các bước dưỡng da mới.



4. Mặt nạ giấy (Sheet mask)

Mặt nạ giấy là dạng mặt nạ vô cùng quen thuộc với các chị em. Mặt nạ bao gồm 2 phần: phần dưỡng chất đậm đặc và phần mặt nạ giấy thường được làm bằng bông cotton. Phần mặt nạ giấy được thiết kế ôm khít vào gương mặt, có tác dụng ngăn chặn quá trình mất nước, bốc hơi và giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào da từ đó đem lại tác dụng vượt trội hơn so với sản phẩm dưỡng thông thường.

Ai có thể sử dụng mặt nạ giấy ?

Mặt nạ giấy khá an toàn, tiện lợi, ngày nay chúng có rất nhiều loại đa dạng để đáp ứng nhu cầu của từng người: từ dưỡng ẩm, chống lão hóa, làm trắng… Bởi vậy tất cả mọi người đều có thể sử dụng loại mặt nạ này.

Cách sử dụng:

Mặt nạ giấy nên được đắp trên da khoảng từ 10-30 phút và không rửa lại với nước. Bạn không nên đắp lâu hơn 30 phút vì mặt nạ bị khô sẽ làm mất đi lượng nước trên da, khiến da hình thành nếp nhăn. Phần dưỡng chất còn thừa có thể sử dụng như một loại essence dưỡng ẩm thông thường. Mặt nạ giấy có thể sử dụng 2-3 lần/ tuần.


MẶT NẠ LÀM TRẮNG DA NÂNG CƠ MẶT
SAKURA 3D WHITENING COLLAGEN MASK

5. Mặt nạ ngủ

"Chỉ ngủ thôi cũng đẹp lên trông thấy" chính là câu thần chú của loại mặt nạ có nguồn gốc đến từ Hàn Quốc này. Mặt nạ ngủ có thành phần chứa nhiều nước, các chất chống oxi hóa, tái tạo da… tạo thành một "hàng rào" giữ nước, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da suốt đêm dài giúp da thêm tươi trẻ, rạng rỡ khi thức dậy.

Ai nên sử dụng mặt nạ ngủ?

Mọi người đều có thể sử dụng loại mặt nạ này, nhất là những cô nàng có làn da khô hoặc làn da đang thiếu nước trầm trọng. Ngoài ra, vì thành phần chứa nhiều dưỡng chất, nên đây cũng có thể xem là loại mặt nạ "cứu cánh" cho những hôm bạn bận rộn, không có thời gian thực hiện chu trình dưỡng da tỉ mẩn hàng chục bước.

Cách sử dụng:

Mặt nạ ngủ cũng giống như kem dưỡng thông thường, bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ thoa đều lên da và cảm nhận sự thay đổi kì diệu của da vào sáng ngày hôm sau. Tuy nhiên cũng vì chứa nhiều dưỡng chất, nên mặt nạ ngủ được khuyên dùng 2-3 lần/ tuần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét