Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC VỀ TÁC DỤNG CỦA VIỆC XÔNG HƠI MẶT ĐỐI VỚI LÀN DA



Xông hơi cho da mặt là phương pháp làm đẹp mà các nàng khá e ngại bởi việc chuẩn bị lỉnh kỉnh và mất thời gian. Thế nhưng mình tin chắc rằng các nàng sẽ siêng xông hơi da mặt hơn sau khi nhận ra những công dụng tuyệt vời của "em" ấy.

CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP "THẦN KỲ" NHỜ XÔNG HƠI MỖI TUẦN

1. Làm sạch lỗ chân lông

Tắc nghẽn lỗ chân lông hầu như là nguyên nhân gây ra hàng loạt những biểu hiện xấu xí của làn da. Lỗ chân lông nếu không được làm sạch đúng cách, bụi bẩn và vi khuẩn bị tắc nghẽn sẽ sinh ra mụn. Lâu dần sẽ hình thành nên các vết thâm nám, lỗ chân lông to khiến bề mặt da sần sùi.



Việc xông hơi cho da mặt giúp các lỗ chân lông được giãn nở, tạo điều kiện để đẩy các vi khuẩn và bụi bẩn ra ngoài, làm sạch sâu lỗ chân lông.

Bước xông hơi cho da mặt thường được tiến hành sau khi đã rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Đây là một trong những bước quan trọng trong quy trình làm sạch da, chuẩn bị một làn da tươi mới để đón các dưỡng chất khác.


Khi rửa mặt, những hoạt chất trong sản phẩm sẽ len lỏi vào sâu trong lỗ chân lông, cuốn bay đi hết chất bẩn, bã nhờn, mồ hôi, vi khuẩn tích tụ bên trong, cho da thông thoáng và thực sự sạch sẽ.


2. Đào thải độc tố

Nếu là một tín đồ phim Hàn Quốc, thì có lẽ bạn sẽ không lạ gì những phòng xông hơi nữa nhỉ. Việc xông hơi cho cơ thể giúp cơ thể đào thải một lượng độc tố không hề nhỏ, từ đó có thể giải cảm, giúp phòng ngừa một số bệnh khác.

Tương tự việc xông hơi cho cơ thể, xông hơi cho da mặt cũng giúp thải những độc tố ra khỏi bề mặt da của bạn. Giúp da cân bằng và khỏe mạnh hơn.



Nguyên liệu để xông hơi da mặt, bạn có thể cho thêm một số thành phần như sả, thảo mộc,… giúp tăng cường sự đào thải độc tố. Thời gian xông hơi không quá lâu, chỉ khoảng 7-8 phút, nếu quá lâu thì sẽ khiến da bị mất nước, còn xông hơi không đủ lâu sẽ không mang lại hiệu quả cao.

3. Giúp da hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da

Ngay sau khi xông hơi cho da mặt xong, bạn nên dùng một miếng bông hoặc khăn sạch thấm mồ hôi. Bạn sẽ cảm nhận được làn da sạch bong kin kít. Lúc này các lỗ chân lông đang giãn nở, da mềm mượt rất sẵn sàng để hấp thụ hết những dưỡng chất dưỡng da.

Bạn có thể đắp những mặt nạ dưỡng da, thoa serum dưỡng, kem dưỡng ngay sau khi xông mặt để mang đến hiệu quả tốt nhất. Trước khi thoa kem, bạn nên lót trước một lớp toner (nước hoa hồng) để làn da được cân bằng và sạch sâu nhé.


MẶT NẠ LOẠI BỎ ĐỘC TỐ DERMALOGICA CHARCOAL RESCUE MASQUE


Một sự lựa chọn thông minh cho những cô nàng có mụn đầu đen hoặc da dầu, chính là sử dụng mặt nạ than bùn sau khi xông hơi da mặt. Mặt nạ than bùn sẽ lấy sạch dầu thừa, se khít lỗ chân lông, đồng thời giảm thiểu khả năng phát tán của mụn đầu đen.

4. Giúp tăng lưu thông tuần hoàn máu

Nếu da mặt cứ xỉn màu, không có chút sinh khí hồng hào, thì có thể là do các mạch máu dưới da không được lưu thông tuần hoàn tốt đấy. Khi xông hơi cho da mặt, dưới tác động của nhiệt độ từ nước ấm, các mạch máu sẽ giãn nở ra. Máu dưới da mặt được lưu thông tuần hoàn hơn, giúp cho làn da hồng hào sáng bừng sức sống.



Cũng chính từ việc máu được lưu thông dễ dàng hơn, da mặt bạn sẽ săn chắc hơn, ngăn ngừa các tác động lão hóa da mặt. Không cần đánh má hồng, mà da vẫn hồng hào xinh tươi chỉ với việc xông hơi cho da mặt đều đặn hàng tuần.

5. Thư giãn tinh thần

“Tư tưởng không thông thì vác bình đông cũng không nổi”, mọi chuyện khi đã thoải mái về tinh thần thì sẽ trở nên dễ dàng hơn. Các biểu hiện ở da mặt phần nào chịu ảnh hưởng bởi những lo lắng, suy nghĩ trong lòng.

Việc xông hơi cho da mặt giúp thư giãn tinh thần, bạn sẽ cảm thấy bình tâm và thoải mái hơn nhờ vào hơi nước ấm kích thích các dây thần kinh trên da mặt.



Bạn có thể cho thêm một ít giọt tinh dầu hoặc dược liệu để tăng sự thoải mái và sảng khoái cho cơ thể. Đây là một trong những phương pháp làm đẹp được các quý cô ưa thích sau một tuần làm việc mệt mỏi

MỘT SỐ THẮC MẮC VỀ VIỆC XÔNG HƠI MẶT ĐỐI VỚI LÀN DA

1. Da bị mụn có nên xông mặt thường xuyên không?

Nguyên nhân chính gây ra mụn chính là viêm tắc lỗ chân lông, do đó việc xông hơi da mặt để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn ẩn sâu trong lỗ chân lông là rất cần thiết

Tuy nhiên da mụn lại là làn da đã bị tổn thương và khá nhạy cảm, do đó khi bị mụn các bạn không nên xông mặt thường xuyên mà chỉ nên thực hiện 1-2 lần/ 1 tuần mà thôi. Hơn nữa nên kết hợp việc xông mặt cùng các loại thảo dược thiên nhiên an toàn cho da, tránh cho vào nước xông mặt những sản phẩm có thành phần hóa chất.

2. Có cần làm sạch da trước khi xông hơi mặt hay không?

Nhiều người nghĩ rằng khi xông hơi da mặt tức là chúng ta đang thực hiện một bước làm sạch da, nên không cần phải làm sạch da trước khi xông hơi. Nhưng quan niệm đó hoàn toàn sai, vì khi làn da bạn chứa nhiều bụi bẩn, mỹ phẩm, nếu bạn không làm sạch da mà đã xông mặt thì các bụi bẩn đó sẽ chui vào trong lỗ chân lông khi lỗ chân lông mở rộng, khiến tình trạng viêm, mụn sẽ nặng hơn


Nước tẩy trang là sản phẩm bắt buộc sau mỗi lần make up, để làm sạch lớp kem , những hạt phấn nằm sâu trong lỗ chân lông cũng bụi bẩn từ môi trường


Thế nên hãy nhớ: tẩy trang và làm sạch da thật kỹ trước khi xông hơi da mặt nhé.

3. Sau khi xông mặt thì rửa lại bằng nước ấm hay nước lạnh?

Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn và cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều. Người thì cho là nước lạnh, người lại nói rằng nên sử dụng nước ấm. Vậy tóm lại sau khi xông mặt xong bạn nên rửa lại mặt bằng nước gì?

Trả lời: Sau khi vừa xông mặt xong bạn nên dùng khăn mềm để lau khô mồ hôi, sau đó đợi khoảng 15 phút để da trở lại bình thường thì rửa lại bằng nước mát, sau só hãy thoa một lớp nước hoa hồng để các lỗ chân lông se lại




Trong trường hợp vừa xông mặt xong bạn sử dụng ngay nước lạnh hoặc khăn lạnh lên da, sẽ gây ra hiện tượng sốc nhiệt. Đặc biệt đối với da mỏng sẽ dễ bị kích ứng, các mao mạch bị vỡ và mang lại hiệu quả không tốt với da.

4. Thời gian xông mặt thích hợp với từng loại da:

Tùy thuộc vào từng loại da chúng ta sẽ có thời gian xông mặt khác nhau:

•Da nhạy cảm: Đây là làn da dễ kích ứng, da mỏng do đó thời gian xông mặt thích hợp trong khoảng từ 10-15 phút thôi các bạn nhé

•Da khô: Đây là làn da thích hợp nhất cho việc xông mặt, vì sẽ có tác dụng làm mềm lớp tế bào chết trên da, làm sạch và mịn da, thời gian xông mặt có thể kéo dài hơn da nhạy cảm nhưng không quá 20 phút đâu các bạn nhé

•Da dầu: Với làn da dầu, các bạn không nên xông hơi da mặt thường xuyên vì có thể khiến lỗ chân lông to, với làn da này các bạn chỉ nên thực hiện 1 lần/1 tuần và mỗi lần thì không quá 20 phút đâu nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét