Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Da nhờn: Dùng kem chống nắng như thế nào là đúng?

Da dầu khá “đỏng đảnh” dễ nổi mụn và thường xuyên bóng nhờn. Do đó, khi sử dụng kem chống nắng ngoài việc lựa chọn sản phẩm phù hợp thì chúng ta cần áp dụng đúng cách để vừa hiệu quả, vừa tránh làm tổn thương da.
TIN LIÊN QUAN
  • Những lý do khiến bạn chưa già nhưng đã có nếp nhăn

  • Bí quyết giúp bạn không bao giờ bị bọng mắt tấn công

  • Bí quyết xóa sổ nhờn bóng, giúp da trắng đẹp và không mụn

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho da dầu. Cùng điểm qua và tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình bạn nhé!
Chọn kem chống nắng phù hợp
Nếu sở hữu làn da dầu, tốt hơn hết bạn ưu tiên các loại kem chống nắng có chứa kẽm, ô xít titan hay cồn biến tính, avobenzone, oxybenzone nhiều nước, trên nhãn ghi oil free (không chứa dầu), dạng gel hoặc dạng nước và chỉ số SPF từ 30 - 45+.
Dòng sản phẩm này sẽ giúp làn da bạn không bị bóng nhờn sau khi thoa kem, thấm hút dầu tối ưu, hạn chế mụn hình thành và được bảo vệ hiệu quả trước tác hại xấu của ánh nắng mặt trời.
Tránh dùng quá nhiều
Không ít người thường nghĩ thoa kem chống nắng càng nhiều da sẽ càng được chăm sóc tốt hơn. Thế nhưng, thực tế đây là một sai lầm trầm trọng khiến làn da tổn thương, đổ dầu nhiều thêm, thậm chí còn gây nổi mụn, kích ứng, viêm nhiễm, làm lỗ chân lông giãn to, nhanh lão hóa… Do đó, bạn hãy thoa một lượng kem chống nắng vừa đủ thấm vào da là được.
Sử dụng trước khi ra nắng 15 - 20 phút
Theo các chuyên gia, giống như các loại da khác bạn nên dùng kem chống nắng trước khi đi ra nắng khoảng 15 - 20 phút. Bởi vì đây là thời điểm các dưỡng chất trong kem đã thẩm thấm hết vào da và đã sẵn sàn để bảo vệ, ngăn chặn tác động xấu của tia UV. Việc bạn thoa kem chống nắng trước lúc ra ngoài quá lâu hoặc quá ngắn chắc chắn sẽ giảm tác dụng chống nắng.
Thường xuyên thoa lại trong ngày
Thoa lại với lớp kem chống nắng mỏng sau 2 - 3 giờ
Thoa lại với lớp kem chống nắng mỏng sau 2 - 3 giờ
Kem chống nắng sẽ giảm tác dụng sau một khoảng thời gian nhất định do sự điều tiết của tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn, va chạm vào các vật dụng, quần áo... Đặc biệt, khi phải vận động nhiều, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hoặc tắm biển làm lớp kem trên da bị trôi đi. Bởi thế, sau 2 - 3 giờ bạn vệ sinh da sạch sẽ và thoa lại với lớp kem mỏng, nhằm giúp làn da bạn luôn khỏe đẹp, không lo bị đen xấu.
Tẩy trang sạch sẽ
Sữa rửa mặt và nước sạch hoàn toàn không thể lấy đi hết thành phần của kem chống nắng trên bề mặt da, mà đòi hỏi sự có mặt của các sản phẩm tẩy trang. Thế nên, vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn cần tẩy trang kỹ lưỡng, giúp da thông thoáng, ngăn ngừa tình trạng ách tắc lỗ chân lông có thể xảy ra.
Lưu ý, do da nhờn khá yếu ớt, trong quá trình tẩy trang bạn hãy thực hiện nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh hoặc kéo căng sẽ dễ làm da trầy xướt, chảy xệ.
Kết hợp các biện pháp khác
Tuy kem chống nắng bảo vệ da tốt, nhưng không hoàn toàn 100% được. Vì vậy, ngoài việc thoa kem chống nắng khi ra ngoài trời nắng, bạn đừng quên che chắn cẩn thận, đội mũ rộng vành, mặc quần áo dài, đeo khẩu trang... và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian từ 10 - 16 giờ, tránh đứng quá lâu dưới trời nắng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét