Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Bị mụn có nên dùng kem dưỡng da không? - Chuyên viên tư vấn

Một ngày đẹp trời, da bạn tự nhiên nổi mụn khiến bạn băn khoăn không biết có nên sử dụng kem dưỡng hay không? Hoa Thiên Thảo sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này và hướng dẫn phương pháp chăm sóc da mụn an toàn với những bí quyết dưới đây nhé!

Da bị mụn có nên dùng kem dưỡng da?

Mụn trứng cá hình thành do nhiều yếu tố như nội tiết tố thay đổi, chăm sóc da không đúng cách, bụi bẩn, chất nhờn và tế bào chết trên da quá nhiều khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn hoặc do bạn sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với làn da… Những nguyên nhân này là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn gây mụn phát triển và tạo thành mụn trứng cá.


Do đó, khi da bị nổi mụn, bạn hãy hạn chế dùng kem dưỡng da để làn da chúng ta được thông thoáng và bài tiết các chất cặn bã, bụi bẩn một cách tốt nhất. Việc sử dụng kem dưỡng da lúc này không giúp ít được bao nhiêu cho tình trạng mụn của chúng ta mà có thể còn khiến lỗ chân lông bị bít nghẽn, ” khó thở” và khiến mụn viêm nhiễm nặng hơn. Chúng ta nên tập trung trị mụn trước cho sạch mụn hoàn toàn rồi sau đó hãy dưỡng da để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!



Lưu ý cách chọn kem dưỡng da cho da mụn:

Nếu bạn có làn da dễ bị nổi mụn nhưng vẫn muốn sử dụng kem dưỡng da thì hạy lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp với làn da và an toàn, không gây kích ứng cho làn da mụn nhé. Một vài mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn tìm được loại kem dưỡng da đạt tiêu chuẩn đấy:

- Nhiều kem dưỡng da có chứa tinh dầu nhưng không phải loại tinh dầu nào cũng tốt cho da mụn ngoài tinh dầu trà xanh, bạc hà, hoa hồng, jojoba.., do đó, bạn hãy tránh một vài thành phần tinh dầu trong kem dưỡng nhé.

Xem thêm các dòng sản phẩm: kem dưỡng da toàn thân chất lượng

- Không sử dụng kem dưỡng chứa dầu. Những loại kem dưỡng da được điều chế từ dầu khoáng, dầu hỏa, dầu hướng dương thường khó thấm vào da, điều này rất dễ làm lỗ chân lông bị bí, mụn nặng hơn.

- Hãy chọn kem dưỡng không mùi. Những sản phẩm có mùi có thể khiến làn da chúng ta bị kích ứng. Cách tốt nhất là lựa chọn kem dưỡng có chữ “fragrance-free” hoặc “hypo-allergenic” để biết trong thành phần của nó không chứa hương liệu. Cách khác, thoa kem lên da sau tai, nếu 3 ngày sau không có hiện tượng gì thì bạn có thể sử dụng nhé.



- Trong một số các sản phẩm dưỡng da như kem chống nắng, lotion thường chứa một loại axit béo lanolin có khả năng khiến tình trạng mụn của bạn trầm trọng hơn đấy. Ngoài ra, Isopropyl Myristate có trong các kem dưỡng trắng mịn, chống nắng cũng không tốt cho da mụn đâu nha.


- Ngày hết hạn của sản phẩm cũng rất quan trọng. Một sản phẩm với nguồn gốc rõ ràng với ngày sản xuất và hết hạn đầy đủ cũng giúp tăng thêm độ tin cậy và giúp chúng ta biết cân nhắc hợp lý trước khi mua đúng không nào.

Hy vọng bạn tìm được sản phẩm kem dưỡng phù hợp với làn da mụn. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét